!important; Năm học mới 2022-2023 là năm học đặc biệt đối với các thầy cô giáo và các em học sinh lớp 4. Bởi lẽ đây là năm học cuối cùng sử dụng chương trình và bộ sách giáo khoa cũ. Đây là thời điểm giao mùa giữa chương trình cũ và mới; chính vì vậy các cô giáo trong Tổ chuyên môn 4 của trường Tiểu học Long Biên luôn trong tâm thế nắm vững chương trình và phương pháp cũ đồng thời tiếp cận những thay đổi mới để vận dụng linh hoạt vào trong giảng dạy giúp các con học tập đạt hiệu quả cao nhất.
Nằm trong chuỗi chuyên đề của tập thể nhà trường nói chung và khối 4 nói riêng, cô giáo Phạm Hà Trang - một giáo viên có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ nhưng đã mạnh dạn tự tin xây dựng tiết chuyên đề Tiếng Việt, phân môn Tập đọc với những phương pháp dạy học mới được vận dụng linh hoạt và hiệu quả. Tiết học có cô giáo Nguyễn Ngọc Hà- Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các cô giáo trong khối 4 tham dự.
  !important; Tiếng Việt ở Tiểu học là môn học có vị trí quan trọng rèn luyện cho học sinh các kĩ năng cơ bản nghe - nói - đọc - viết. Bên cạnh đó còn phát triển cho học sinh năng lực sử dụng ngôn ngữ, cung cấp cho học sinh vốn từ phong phú, năng lực giao tiếp,… Trong đó phân môn Tập đọc ngoài rèn cho học sinh kĩ năng đọc đúng, ngắt nghỉ câu phù hợp, khả năng đọc diễn cảm, nhấn giọng vào các từ gợi tả , gợi cảm chính xác,… thì đây là phân môn cung cấp cho học sinh vốn từ phong phú, đa dạng thông qua các chủ điểm, qua từng bài học cụ thể.
Cô !important; giáo Phạm Hà Trang đã truyền tải tiết Tập đọc
  !important; “Tre Việt Nam” rất hay và sâu sắc không chỉ đối với các em học sinh mà đối với các thành viên trong tổ. Với các em; đây là tiết học vô cùng lí thú và bổ ích giúp các em hiểu được các đọc thơ lục bát, ngắt nghỉ câu thơ, hiểu được các phẩm chất cao đẹp của người dân Việt Nam qua hình tượng cây tre thân thuộc; yêu thích và say mê với môn học.
  !important; Đối với các thầy cô trong tổ 4, đây là một tiết học thành công về chuyên môn. Đ/c Trang đã thể hiện đúng các bước lên lớp của một giờ tập đọc lớp 4, làm rõ các bước, mục tiêu của các hoạt động rất cụ thể rõ ràng. Bên cạnh các phương pháp truyền thống, đ/c Trang đã học hỏi và mạnh dạn vận dụng các phương pháp dạy học mới vào trong tiết học để có thể khai thác bài học một cách sâu sắc nhất mà vẫn đảm bảo các tiêu chí về thời lượng và nội dung bài học. Một số kĩ thuật dạy học mới được đ/c sử dụng như: Kĩ thuật khăn trải bàn; kĩ thuật sơ đồ tư duy, …Bên cạnh đó đ/c luôn liên hệ thực tế và mở rộng kiến thức cho các em trong các hoạt động rất nhịp nhàng và hiệu quả.
  !important; Trong suốt tiết học, cô và trò phối hợp nhịp nhàng, ánh mắt trìu mến cùng những cử chỉ yêu thương của cô dành cho các con; các bạn trong lớp hợp tác với nhau rất tốt để xây dựng bài học. Tất cả đã tạo nên một tiết học thành công và đáng để học hỏi cho các thành viên trong tổ.
  !important; Với phương châm “Học - Học nữa – Học mãi”, chúng tôi - những giáo viên của khối 4 luôn luôn tích cực trau dồi kinh nghiệm, những phương pháp dạy học mới, hiệu quả để vận dụng vào trong các bài giảng của mình. Để mỗi tiết học là một cán cửa tri thức mới đầy thú vị và đáng để các em học sinh mong chờ. Không chỉ các em mà chính các thầy cô “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.