!important; Về nhận công tác tại ngôi trường Tiểu học Long Biên, một ngôi trường lớn với bề dày thành tích, ở một cương vị mới, đặc biệt do dịch bệnh nên không được trực tiếp gặp gỡ đồng nghiệp và học sinh, tôi đã rất trăn trở: Làm thế nào đây? Làm thế nào để làm tốt công việc, làm thế nào để xây dựng mối đoàn kết?. Từ đó, tôi chủ động làm quen công việc và tìm hiểu về “Nhóm nhà giáo cùng phát triển” của nhà trường.
  !important; Tiếp tục phát huy vai trò của “Nhóm nhà giáo cùng phát triển”, tôi đi sâu đi sát vào từng khối lớp. Đầu năm học, nhận thấy các đ/c khối 2 còn gặp khó khăn khi phải thực hiện giảng dạy chương trình GDPT2018 khi lượng kiến thức nhiều phải truyền đạt trong thời gian ngắn, bằng hình thức trực tuyến, chưa có sự phối kết hợp của PHHS. Thực hiện công văn số 25/KH-PD&ĐT ngày 6/9/2022 về Thực hiện nội dung mới về chuyên môn năm học 2021-2022 Giáo dục Tiểu học quận Long Biên, nhóm “Nhà giáo cùng phát triển khối 2” đã tham mưu BGH xây dựng Kế hoạch số 218/KH-THLB ngày 8/9/2021 của trường Tiểu học Long Biên về lựa chọn nội dung mới về chuyên môn đó là “Hình thành năng lực tự học cho học sinh lớp 2” với 5 bước thực hiện:
Bước 1: Họp tổ chuyên môn, thống nhất phần hướng dẫn học sinh tự học. Phần việc nào có thể giao cho HS chuẩn bị trước dựa trên những kiến thức đã có. Phần kiến thức nào cần tìm hiểu trước để chuẩn bị cho tiết học.
Bước 2: Xây dựng biểu công việc học sinh cần thực hiện khi tự học
Bước 3: Phối hợp với PH đôn đốc, nhắc nhở HS hoàn thành
Bước 4: Nhận xét, khen ngợi những HS đã thực hiện tốt
Bước 5: Rút kinh nghiệm sau mỗi tiết dạy
Chúng tôi đã cùng trao đổi, thống nhất giáo án và phân công 1 thành viên trong nhóm thực hiện 2 chuyên đề Toán và Tiếng Việt lớp 2 trong đó có sử dụng nội dung đổi mới “Hình thành năng lực tự học cho học sinh lớp 2”. Sau chuyên đề, BGH đã cùng nhóm nhà giáo chúng tôi thảo luận, phân tích ưu, nhược điểm của nội dung đổi mới. Không chỉ “Nhóm nhà giáo cùng phát triển khối 2” mà các nhóm nhà giáo khác khác cũng nhận thấy ích lợi của nội dung đổi mới này khi áp dụng dạy học trực tuyến. Nhờ vậy, các tiết học trực tuyến được đảm bảo thời gian, không kéo dài khiến học sinh mệt mỏi, phụ huynh có trách nhiệm và dễ dàng theo dõi việc học tập của con hơn.
  !important; Dần dần, chúng tôi tạo được niềm tin và sự ủng hộ của đồng nghiệp. Bằng sự đồng lòng, đoàn kết của cả tập thể, phát huy sức mạnh của “Nhóm nhà giáo cùng phát triển”, chúng tôi đã lan tỏa những phương pháp dạy học hay, tích cực tới các nhóm nhà giáo khác trong nhà trường, góp phần tạo nên thành tích chung của ngôi trường Tiểu học Long Biên.