!important; Thực hiện công văn số 405/BGDĐT- GDTH ngày 28/1/2021 của Bộ GDĐT về việc thực hiện kế hoạch giáo dục lớp 5 học kì II năm học 2020-2021, Phòng GDĐT quận Long Biên đã tổ chức Hội nghị trực tuyến hướng dẫn điều chỉnh thực hiện kế hoạch giáo dục lớp 5 trong học kì II năm học 2020 – 2021 cho 100% các trường Tiểu học trên địa bàn Quận. Tham dự hội nghị, Ban giám hiệu và 100% giáo viên trường TH Long Biên đã nghiên cứu và chuẩn bị tài liệu đầy đủ, nghiêm túc.
Ban giá !important;m hiệu và các cô giáo Trường Tiểu học Long Biên họp trực tuyến.
  !important; Ngay trong buổi sáng ngày 25/02/2021, dưới sự chỉ đạo của Đồng chí Nguyễn Thị Hằng Phó phòng GD quận Long Biên, Ban giám hiệu và các cô giáo trường Tiểu học Long Biên đã có mặt đầy đủ tại phòng Hội đồng trường để tham gia cuộc họp trực tuyến do Phòng GD triển khai.
Dưới sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT một số trường Tiểu học trên địa bàn quận được phân công điều chỉnh kế hoạch dạy học trong các phân môn của chương trình: Phân môn Tiếng Việt (Trường Tiểu học Gia Thụy), phân môn Toán (Trường Tiểu học Ngọc Lâm), phân môn Khoa học (Trường Tiểu học Phúc Đồng), phân môn Lịch sử & Địa lí (Trường Tiểu học Ngọc Thụy), phân môn Đạo đức (Trường Tiểu học Long Biên), phân môn Kĩ thuật (Trường Tiểu học Đô Thị Việt Hưng). Các nhà trường được phân công đã trình bày phương hướng điều chỉnh của phân môn được giao, các trường còn lại lắng nghe đóng góp, bổ sung ý kiến để xây dựng nội dung điều chỉnh một cách phù hợp với từng đối tượng học sinh trong nhà trường song vẫn đáp ứng được yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục hiện hành.
  !important;
Đồng chí !important; Đoàn Minh Diệp TTCM khối 5 của trường TH Long Biên
  !important;trình bày nội dung điều chỉnh môn Đạo đức.
  !important; Sau cuộc họp trực tuyến sáng nay, Ban giám hiệu và giáo viên trường Tiểu học Long Biên sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch điều chỉnh chương trình phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, có các giải pháp hợp lý để thực hiện kế hoạch điều chỉnh với chương trình học kì 2 của khối 5 để hướng học sinh thay đổi cách tư duy, chủ động hơn trong việc tự học để cập nhật, tổng hợp các kiến thức trong từng bài dạy của giáo viên.