!important; Trường Tiểu học Long Biên - Mái trường lưu giữ nhiều kỷ niệm của các con học sinh cũng như những đóng góp và thành tích của các bạn nhỏ. Ngồi trường đã chắp cánh cho các học sinh bay cao, bay xa cùng những ước mơ, những sáng tạo trong mọi lĩnh vực và nội dung kiến thức về môn Tin học cũng không nằm ngoài bảng thành tích. Được sự chỉ đạo và vào cuộc của Ban giám hiệu nhà trường đội thi Tin học trẻ Thành phố Hà Nội lần thứ XXV đã được thành lập ngay từ đầu năm học. Đội gồm 3 thành viên ưu tú: Nguyễn Anh Khôi - 5A1 ( đội trưởng), Phạm Bảo Anh - 4A1 ( thành viên), Nguyễn Tuệ Khanh - 3A1 (thành viên). Ba bạn nhận thấy năm học 2019 – 2020, chương trình Tiểu học đang có những bước chuẩn bị chu đáo nhất chào đón chương trình giáo dục phổ thông 2018 sắp đến. Chương trình mới này giúp học sinh phát huy tính sáng tạo trong học tập cũng như chuẩn bị hành trang tốt nhất cho tương lai trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay.Trong quá trình học tập, HS cảm thấy rất hứng thú với trò chơi dân gian.
  !important; Qua quan sát, các em nhận thấy việc trau dồi, trao đổi những kiến thức, kĩ năng với các bạn học sinh trong lớp, ở trường vẫn chưa thể thỏa sức khám phá đối với học sinh, việc học tập trò chơi dân gian giờ đây là điều thiết yếu và thực sự tạo ra hào hứng với Thiếu nhi. Xuất phát từ niềm đam mê với trò chơi dân gian, ba bạn nhỏ đã kết hợp vô cùng ăn ý, các bạn đã làm việc miệt mài, hiệu quả nhờ đó phần mềm trò chơi “Vui cùng trò chơi dân gian” đã ra đời. Đây chính là " trái ngọt" ba bạn nhỏ đã dày công vun trồng. Phần mềm đã được ghi nhận và giành Giải Nhì cấp Thành phố.
Hà !important;nh trình thứ hai: Chinh phục Hội thi Tin học trẻ toàn quốc qua phần mềm Scratch
  !important; Scratch là một ngôn ngữ lập trình trực quan cộng cộng trực tuyến nhắm mục tiêu chủ yếu vào trẻ em. Người dùng của trang web có thể tạo các dự án trực tuyến bằng giao diện giống như khối. Dịch vụ được phát triển bởi MIT Media Lab, đã được dịch sang hơn 70 ngôn ngữ và được sử dụng ở hầu hết các nơi trên thế giới.
  !important; Trẻ em cũng có thể học lập trình là một ý tưởng rất có ý nghĩa thực tiễn, tuy nhiên để sáng tạo ra một phương pháp lập trình phù hợp với trình độ và tâm lý lứa tuổi trẻ em thì lại vô cùng khó khăn. Không phải nhà khoa học máy tính nào cũng có thể làm được.
Những khá !important;i niệm khoa học kỹ thuật khó hiểu, những quy tắc luật lệ chằng chịt, những suy nghĩ liên miên mệt mỏi trong những ngôn ngữ lập trình kiểu dòng lệnh phổ biến như Pascal, C, C++, Java, PHP, …chính là rào cản đối với sự tiếp cận lập trình cho trẻ em.
  !important; Ngôn ngữ lập trình Scratch phát triển theo hướng tương tác trực quan, đồ họa sống động, sản phẩm liền tay mà vẫn đảm bảo tính khoa học, tính liên thông tri thức sau này.
Khi sử dụng Scratch, thay vì !important; phải viết những dòng lệnh logic dễ gặp lỗi thì ở đây bạn chỉ cần nắm và kéo các khối lệnh đầy màu sắc có sẵn để lắp ghép thành một kịch bản điều khiển các đối tượng trên sân khấu biểu diễn.
  !important; Xuất phát từ con số không tròn trĩnh: các bạn chưa biết gì phần mềm, chưa được học, chưa được tìm hiểu về phần mềm Scratch. Nhưng với niềm đam mê, khát vọng chinh phục kiến thức Tin học và ý thức tuyệt vời trên tinh thần động viên, tạo điều kiện của Ban giám hiệu nhà trường các con đã học và chinh phục nó. Những ngày, những tuần phải di chuyển gần 30 ki-lô-mét sang tận Hà Đông để học và ôn tập, những hôm mưa gió bão bùng không cản bước các em. Tinh thần đó còn được các em thể hiện qua 20 buổi học qua Zoom những ngày phòng dịch Covid-19…
  !important; Hôm nay, các em tham dự thi Sơ khảo cấp quốc gia Hội thi tin học trẻ toàn quốc tại 54 Triều Khúc – Hà Nội với một sự hào hứng và quyết tâm lớn nhất, các bạn hi vọng mình sẽ viết tiếp những thành tích vẻ vang cho nhà trường Tiểu học Long Biên và thành tích của Thiếu nhi Thủ đô ngàn năm văn hiến.
  !important;Một số hình ảnh tại buổi thi Sơ khảo