Có rất nhiều kĩ thuật dạy học tích cực mà những nhà nghiên cứu giáo dục đã đưa ra nhằm dạy học sinh không chỉ tiếp thu kiến thức tốt mà còn phát triển năng lực tự chủ và tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, hay như NL ngôn ngữ, NL tính toán, NL tìm hiểu tự nhiên và xã hội, NL công nghệ, NL tin học, NL thẩm mỹ, NL thể chất. Điều quan trọng là giáo viên linh hoạt tuỳ theo bài học để chọn kĩ thuật phù hợp. Kĩ thuật dạy học là những biện pháp, cách thức hành động của của giáo viên trong các tình huống hành động nhỏ nhằm thực hiện và điều khiển quá trình dạy học. Các kĩ thuật dạy học là những đơn vị nhỏ nhất của phương pháp dạy học.
Nhận thấy rõ được hiệu quả của các kĩ thuật dạy học, được sự quan tâm chỉ đạo của BGH trường tiểu học Long Biên, trong hai buổi ngày 20/8 vừa qua dưới sự hướng dẫn nhiệt tình, tâm huyết của cô giáo Nguyễn Ngọc Hà - phụ trách giảng dạy lớp 5A1, tổ trưởng chuyên môn khối 5 của nhà trường đã tổ chức thành công Chuyên đề “Phương pháp vận dụng các kĩ thuật dạy học phát triển năng lực cốt lõi cho học sinh” cho đội ngũ giáo viên. Các đồng chí thực hiện nghiêm túc các quy định, biện pháp phòng chống dịch Covid-19, cũng như học tập tích cực, hăng hái trong suốt buổi tập huấn.
Qua hai buổi tập huấn, các giáo viên đã được hướng dẫn vận dụng một số kĩ thuật dạy học phát triển năng lực cốt lõi cho học sinh như kĩ thuật Mảnh ghép, Khăn trải bàn, KWL-KWLH, Bể cá, Ổ bi, Sơ đồ tư duy,… qua một số môn học và hoạt động giáo dục nhất định.
Chuyên đề tập huấn của nhà trường đã góp phần nâng cao kĩ năng giảng dạy và đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giảng dạy của đội ngũ giáo viên trong các tiết dạy.
Một số hình ảnh trong buổi tập huấn