!important; Đổi mới phương pháp dạy học đang thực hiện bước chuyển từ chương trình giáo dục tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực của người học. Để đảm bảo được điều đó, phải thực hiện chuyển từ phương pháp dạy học theo lối "truyền thụ một chiều" sang dạy cách học, cách vận dụng kiến thức, rèn luyện kỹ năng, hình thành năng lực, phẩm chất và phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động của người học, trên cơ sở đó trau dồi các phẩm chất linh hoạt, độc lập, sáng tạo của tư duy.
Nhằm thực hiện tốt mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông 2018 là thực hiện việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, cô giáo Trần Thị Anh – GVCN lớp 4A5 đã thực hiện chuyên đề môn Địa lí khối 4, bài “Thành phố Đà Nẵng”.
  !important; Bằng các phương pháp dạy học nhằm phát triển năng lực tự học của học sinh và áp dụng linh hoạt các hình thức tổ chức, ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại vào các hoạt động dạy học, cô giáo Trần Thị Anh đã xây dựng thành công bài giảng với các hình ảnh, video sinh động. Đặc biệt với đặc thù môn Địa lí, cô giáo Trần Thị Anh đã cập nhật kịp thời những thay đổi, sự phát triển của Thành phố Đà Nẵng trong thời gian gần đây, cùng với lời giảng nhẹ nhàng, lôi cuốn đã giúp các em đến gần hơn, hiểu sâu sắc hơn về Thành phố cảng miền Trung.
  !important; Các em học sinh được tự mình trải nghiệm khám phá về đặc điểm vị trí địa lí, đặc điểm về kinh tế, du lịch của Đà Nẵng. Bằng cách tổ chức tiết dạy linh hoạt, cô Trần Thị Anh đã giúp cho các em biết thêm rất nhiều những kiến thức hay, bổ ích bên ngoài sách giao khoa thông qua các thao tác tìm kiếm trên mạng, qua hiểu biết của bản thân.
  !important; Với phương pháp dạy học tăng cường tính tương tác giữa giáo viên và học sinh đồng thời chia nhóm tự thảo luận để tìm ra kiến thức, các bạn nhỏ đã chủ động lĩnh hội kiến thức mới của bài học, thể hiện sự tự tin, nhanh nhẹn và tích cực trong tiết học.
  !important; Việc xây dựng tiết học, cô Trần Thị Anh luôn bám sát mục tiêu giáo dục định hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho người học, giúp các em khi học xong biết ứng dụng kiến thức vào giải quyết vấn đề của thực tế cuộc sống. Nhờ sự đầu tư kỹ lưỡng về giáo án, khả năng sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học và kĩ năng sử dụng thành thạo công nghệ thông tin, tiết học đã diễn ra sôi nổi, hào hứng. Cô giáo đã truyền cảm hứng vào tiết dạy với lòng yêu nghề và tinh thần nhiệt huyết. Tiết học được Ban giám hiệu nhà trường đánh giá cao về sự đầu tư, nghiêm túc nghiên cứu về chương trình, các kĩ thuật dạy học tích cực cũng như ứng dụng CNTT trong dạy học.
BGH và !important; các cô giáo khối 4, 5 rút kinh nghiệm tiết dạy.
|
  !important; Thành công của tiết chuyên đề đã thể hiện trình độ, năng lực sư phạm và sự nỗ lực rèn giũa không ngừng của cô giáo Trần Thị Anh. Đó còn là sự vào cuộc giúp đỡ về chuyên môn của tổ nhóm, sự tương trợ lẫn nhau của các đồng nghiệp trong khối 4 và đặc biệt là sự chỉ đạo, tạo điều kiện tốt nhất của Ban giám hiệu nhà trường cho tiết dạy. Chúc cô giáo Trần Thị Anh tiếp tục phát huy và gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp trồng người.