Trong tiết trời xuân ấp áp, hương xuân nồng nàn phới phới, khiến lòng người cũng háo hức xôn xao, đây cũng là lúc thầy trò chúng tôi vừa hoàn thành chương trình học kì 1, háo hức bước sang một học kì mới, tràn đầy hi vọng và tự tin.
Nhìn lại kì 1, thầy trò khối 5 chúng tôi đã đạt được những thành tích sau:
- Năng lực, phẩm chất: 100% HS đạt mức Tốt, Đạt.
- Học tập: 100% HS đạt mức Hoàn thành Tốt, HT.
Trong đó có thi viết : “ Nét đẹp văn hóa công sở ” 100% GV trong khối tham gia gửi bài dự thi cấp Quận.
Cô Nguyễn Ngọc Hà lớp 5A1 đạt danh hiệu GVCN - phụ trách chi đội giỏi cấp Quận.
Đặc biệt có 7 hs ở lớp 5A1 và 5A2 luôn nỗ lực cố gắng, ở kì thi Toán Quốc tế có 6 hs tham gia thi Toán AMO, 1 hs thi Toán Soroban tại Malaisia, học sinh mang về nhiều huy chương như huy chương vàng, bạc, đồng cho Quốc gia, cho Quận, trường và cho khối 5 của tôi.
- Thi vẽ tranh “ Sải cánh vươn cao” học sinh Đỗ Mai Anh lớp 5A3 giải C cấp TP.
- Ngoài ra, HS tiếp tục tham gia các cuộc thi Toán Quốc tế Imas, Kangaroo, Sasmo, cuộc thi Trạng nguyên TV trong học kì II.
- 100% 6 lớp 5 của chúng tôi tổ chức Trung thu, tổ chức trang trí lớp học kỉ niệm các ngày lễ lớn, học sinh thi “ Nét đẹp học sinh ”, tham gia làm Chong chóng ước mơ , thi Rung chuông vàng, thi Olimpic TA… . Học sinh được tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo phong phú tạo ấn tượng sâu sắc.
- Để tiếp tục hoàn thành được nhiệm vụ trọng tâm trong học kì 2 thầy và trò khối 5 chúng tôi đã có nhiều tiết học sôi nổi, trong đó có 2 tiết học Khoa học của lớp 5a3 và 5a5 dạy theo phương pháp “ Bàn tay nặn bột ”.
Đây là một phương pháp kích thích tính tò mò, ham muốn khám phá và say mê khoa học của học sinh. Qua tiết học học sinh được rèn kĩ năng diễn đạt thông qua ngôn ngữ nói và viết của học sinh, kĩ năng xử lí tình huống, kĩ năng phán đoán, lập luận, bảo vệ ý kiến cá nhân. Giáo viên không tốn thời gian cho việc thuyết trình giảng giải, học sinh tiếp thu kiến thức tự nhiên, thoải mái, không gò ép, học sinh mạnh dạn tự tin trước đám đông, tự chiếm lĩnh kiến thức qua thực nghiệm, các con dễ nhớ và nhớ lâu. Học sinh học tập sôi nổi, hào hứng, tự tin, làm chủ hoạt động học tập. Kết quả tiết học của chúng tôi được Ban giám hiệu đánh giá cao. Tôi mong rằng phương pháp này được áp dụng nhiều.