!important; Nâng cao chất lượng dạy và học luôn được mỗi nhà trường và giáo viên quan tâm. Đặc biệt, việc bồi dưỡng học sinh giỏi giúp đỡ học sinh yếu kém luôn là một yêu cầu quan trọng đặt ra cho người thầy đứng lớp. Người xưa đã nói “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia”. Nói như vậy để thấy rằng đất nước có cường thịnh phát triển thì phải nhờ cậy vào những con người tài giỏi, có chí khí, có đạo đức đem sức mình đóng góp cho quê hương đất nước. Chính bởi vậy, ngành Giáo dục và Đào tạo là một ngành đặc thù có nhiệm vụ đào tạo con người đáp ứng với nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Hơn ai hết đội ngũ giáo viên lớp 4 trường Tiểu học Long Biên chúng tôi đã ý thức được sâu sắc nhiệm vụ, trọng trách của mình. Ngay từ đầu năm học chúng tôi đã sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn kĩ lưỡng, phân công và giúp đỡ nhau trong công việc để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đó là công tác chủ nhiệm và giảng dạy. Để bồi dưỡng học sinh giỏi chúng tôi đã chia thành các mạch kiến thức theo từng chuyên đề và dạy học phân hóa đối tượng ngay trong từng bài học, môn học để phù hợp với học sinh nhằm phát triển năng lực phẩm chất cho các con. Với học sinh còn chậm, chưa nhanh chúng tôi phân công nhau phụ đạo thêm cho các con những kiến thức căn bản để các con theo kịp với các bạn, theo kịp được chương trình.
Ngoài ra để bồi dưỡng học sinh giỏi, tổ 4 chúng tôi luôn khuyến khích các con tham gia tích cực các sân chơi trí tuệ của Bộ giáo dục, của các tổ chức quốc tế như Trạng nguyên Tiếng Việt, Trạng nguyên Toàn tài; Toán, Khoa học, Tiếng Anh quốc tế ASMO, Toán quốc tế AMO, ITMC, IKMC,…Mỗi cuộc thi đều đem đến cho các con những trải nghiệm, thử thách, khả năng tư duy Toán học, kĩ năng sử dụng Tiếng Anh, máy tính, củng cố bổ sung thêm những kiến thức các con đã học trên lớp. Đặc biệt năm học 2021 – 2022 các con phải học trực tuyến kéo dài thì các sân chơi trí tuệ trên sẽ là môi trường khích lệ các con hoạt động, hăng say học tập để trau dồi kiến thức mang lại những điều bổ ích, ý nghĩa cho bản thân. Được sự quan tâm chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, của giáo viên chủ nhiệm các lớp 4 và sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh mà mỗi cuộc thi, sân chơi đều có đông đảo các con học sinh giỏi tham gia chiếm từ 15% đến 35% mỗi lớp và đạt được những kết quả đáng tự hào.
- Cuộc thi Toán, Khoa học, Tiếng Anh quốc tế ASMO:
+ Vòng 1: 11 Huy chương Vàng, 18 Huy chương Bạc, 9 Huy chương Đồng, 4 Giải Khuyến khích.
+ Vòng 2: 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng, 3 Giải Khuyến Khích.
- Cuộc thi Toán quốc tế AMO:
+ 12 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng, 1 Giải khuyến Khích.
- Cuộc thi Toán ITMC:
+ 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Giải Khuyến khích.
- Cuộc thi Trạng Nguyên Toàn Tài cấp Thành phố.
+ 1 Giải Nhất ; 1 Giải Nhì ; 1 Giải Ba ; 1 Giải Khuyến Khích.
Còn các cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt, Toán IKMC , …các con đã và đang tiếp tục tham gia với tinh thần hào hứng, tích cực.
Dưới đây là một số hình ảnh các con khối 4 tham gia cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt, Trạng nguyên Toàn tài cấp Thành phố.
  !important; Chúng tôi thiết nghĩ ngoài việc bồi dưỡng năng lực phẩm chất trong các giờ học chính khóa thì các sân chơi trí tuệ kể trên chính là cái nôi để bồi dưỡng năng khiếu giúp các con phát triển, không ngừng phấn đấu. Bởi vậy chúng tôi cùng đề ra tiêu chí: kết quả của các sân chơi trí tuệ chính là hình ảnh phản ánh chất lượng dạy học đặc biệt đội ngũ học sinh giỏi nhà trường. Cho nên trong kế hoạch cá nhân, 7 đồng chí khối 4 luôn có sự khích lệ, động viên, giúp đỡ bồi dưỡng để các con tham gia các cuộc thi đạt kết quả tốt nhất. Thấm thoắt hơn một tháng nữa là kết thúc năm học 2021 – 2022, chúng tôi hi vọng rằng kết quả dạy học của giáo viên khối 4 sẽ là những bông hoa tươi thắm đóng góp vào thành tích vườn hoa rực rỡ của trường, để ngôi trường Tiểu học Long Biên luôn là niềm tin, sự yêu mến của các bậc cha mẹ học sinh, là điểm sáng của Giáo dục quận Long Biên – Hà Nội.